Hệ thống máy quét mã vạch cho nhà kho sản phẩm tự động hoá

Quản lý kho hàng bằng các loại mã vạch tự động là một trong những giải pháp giúp kiểm soát hàng tồn kho một cách chính xác và hiệu quả nhằm tối ưu năng suất công việc. Đây có thể là một trong những yếu tố giúp cải thiện những trải nghiệm dịch vui của khách hàng.

Quản lý kho hàng bằng mã vạch

Quản lý kho hàng thông qua phương pháp mã vạch là việc sử dụng mã vạch, phần mềm và phần cứng để theo dõi, thu thập dữ liệu hàng hóa nhằm cải thiện việc quản lý kho hàng, cả hàng tồn và hàng đang lưu kho.

Thực hiện quét mã vạch giúp cung cấp các thông tin quan trọng bao gồm vị trí, khối lượng và giá trị của sản phẩm  mà doanh nghiệp đang lưu trữ.

Quản lý kho hàng bằng barcode

Thông thường, đối với các công ty vừa và nhỏ, khi vận hành chuỗi cung ứng luôn luôn cần sự đồng hành của hệ thống theo dõi hàng tồn kho để thực hiện các task quản lý kho hàng thông qua quét mã vạch.

Chính vì thế mà doanh nghiệp có thể quản lý hàng hoá tốt hơn, ít tổn thất và thiệt hại giá trị hơn.

Cân nhắc lựa chọn hệ thống máy quét mã vạch phù hợp

Việc tìm kiếm các máy quét mã vạch phù hợp được xem là thách thức đối với các doanh nghiệp.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, sự phát triển của công nghệ đi kèm với các loại máy móc cầm tay và di động đa dạng.

Cân nhắc lựa chọn hệ thống máy quét mã vạch phù hợp

Giải pháp quản lý kho hàng tự động bằng mã vạch với hệ thống quét mã vạch giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quản lý.

Khả năng tích hợp với công nghệ của máy quét

Dựa vào sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các thiết điều khiển thông kinh như bộ biến tần hay bộ lập trình plc đều được tích hợp khả năng quét mã vạch. Các loại máy quét mã vạch cầm tay thông minh chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho kho hàng sản phẩm tự động hoá (servo, bộ biến tần, bộ lập trình plc, hmi…)

Kết hợp cùng với máy tính hoặc điện thoại, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát tiến độ nhập, xuất kho cũng như quản lý hàng tồn kho.

Môi trường,  kích thước nhà kho

Không gian nhà kho chắc chắn là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng của máy quét. Đa phần các thiết bị máy quét hiện đại ngày nay đều được trang bị khả năng chịu đựng các tác động của môi trường, đồng thời cung cấp khả năng quét nhanh nhạy hơn. Từ đó, giúp kiểm soát thời gian và chi phí một cách hiệu quả.

Khoảng cách quét mã vạch

Với những kho hàng tự động, cần sự linh hoạt như quét mã vạch từ xa, máy quét có thể kết nối với các thiết bị điện tử thông minh thông thường sẽ có phạm vi đọc tới 76cm. Máy quét cầm tay kết nối được với laptop có thể quét mã trong phạm vi 3m, thậm chí xa hơn thế nữa. Bên cạnh đó, máy quét còn có khả năng đọc các mã bị hỏng hoặc in mờ tốt hơn rất nhiều so với việc đọc bằng điện thoại bởi sự chi phối của công nghệ laser.

Tuổi thọ, vòng đời của pin

Đây là yếu tố quan trọng không kém khi doanh nghiệp quyết định đầu tư vào các hệ thống máy quét. Tùy vào kiểu dáng, kiểu máy khác nhau mà các thiết bị quét mã vạch sẽ có tuổi thọ và vòng đời pin khác nhau. Bạn nên cân nhắc kỹ để tối ưu nguồn chi phí trong dự trù ngân sách.

Ngân sách mà doanh nghiệp có thể bỏ ra đối với các thiết bị quét mã vạch quản lý kho tự động

Mỗi loại máy quét lại có giá trị và dữ liệu khác nhau, tùy thuộc vào chức năng và độ chắc chắn của từng thiết bị. Mức giá của hệ thống máy quét trung bình dao động phụ thuộc vào độ linh hoạt khi sử dụng máy. Quản lý kho tự động bằng máy quét mã vạch giúp nhà quản lý có thể kiểm soát tình trạng kho hàng hợp lý và kịp thời hơn.

Tạm kết

IntemmavachVTN – đơn vị lọt top 100 thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giải pháp hệ thống máy quét tự động với các sản phẩm chất lượng và dịch vụ tin cậy. Nếu bạn đang cần tư vấn về các thiết bị, vật tư mã vạch phù hợp, hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ giải đáp miễn phí nhé!